Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Băng Dính Y Tế Trong Tương Lai Ra Sao


 Băng dính y tế trong tương lai không chỉ để che phủ các vết xước hoặc vết thương mà còn giúp vết thương chóng lành, đưa thuốc chữa bệnh và thuốc tiêm phòng vào cơ thể .


Tuong lai cua bang dinh y teKhông chỉ phủ lên bề mặt băng dính chất hữu hiệu của thuốc chữa bệnh, các nhà nghiên cứu còn lồng ghép những cảm biến mỏng như sợi tóc lên băng dính qua đó tăng tốc độ chữa lành vết thương, đưa thuốc và chất tiêm phòng ngấm qua da thâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra, băng dính còn có khả năng xác định lượng thuốc thâm nhập vào cơ thể người bệnh. Từ đây loại băng dính thông thường trở thành công cụ công nghệ cao có khả năng can thiệp tích cực và thông minh vào cơ thể người bệnh.


Cũng đã có băng dính giúp cầm máu những vết thương lớn, gây nhiều khó khăn cho việc cấp cứu. 


Các băng dính y tế kiểu mới tất nhiên không chỉ có tác dụng cầm máu. Càng ngày các nhà nghiên cứu càng phát hiện lớp da khỏe mạnh là một tổ chức lý tưởng để đưa thuốc điều trị bệnh ngấm từ từ và đều đặn vào cơ thể. Các loại băng dính High-Tech có chức năng truyền thuốc ra đời trên nguyên lý đó, giúp giải quyết một loạt vấn đề có tính tổng hợp trong y học.


Tuy nhiên các nhà khoa học cũng biết rất rõ không phải bất cứ phân tử chất hữu hiệu nào cũng tự ngấm qua da, có những chất cần sự hỗ trợ kỹ thuật mới có khả năng thẩm thấu. Một thách thức lớn hiện nay là việc thâm nhập các phân tử cỡ rất lớn ví dụ như các loại kháng thể chống bệnh ung thư hay các vắc-xin tiêm chủng. Cần có xung điện hay xung laser để kích chúng thấm qua da. Muốn vậy loại băng dính này phải gắn theo pin siêu mỏng.

Bác sỹ có thể kiểm tra về tình hình điều trị của người bệnh và xem người bệnh đã tiếp nhận được đủ liều lượng thuốc hay chưa. 

Đối với người bệnh, cuộc sống cũng đơn giản hơn nhiều: nếu họ quên không uống thuốc thì băng dính kỹ thuật số thông minh sẽ đánh tín hiệu nhắc nhở vào điện thoại di động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét